วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ใจกรุณา

ในฐานะบุตรที่รักของพระเจ้า คุณลักษณะเช่นนี้เองที่ควรอยู่ในตัวเราด้วยเช่นเดียวกัน เราจะเรียกตนเองว่าเป็นลูกของพระเจ้าได้อย่างไรถ้าเรายังขาดใจกรุณาต่อผู้อื่น เราจะยังคงกล่าวโทษพี่น้องของเราได้อยู่อีกหรือในขณะที่เราเองก็ได้รับการยกโทษจากพระบิดา
บุคคลผู้ใดมีใจกรุณา ผู้นั้นเป็นสุขเพราะว่าเขาจะได้รับพระกรุณาตอบ (มัทธิว 5:7) จงดูแบบอย่างของพระคริสต์ที่แม้ทรงถูกตรึงที่บนกางเขน ทรงตรัสว่า “ขอโปรดอภัยโทษเขา เพราะเขาไม่รู้ว่าเขาทำอะไร” (ลูกา 23:34) ดังนั้นวันนี้ขอให้ทุกถ้อยคำที่เราจะเปล่งออกมานั้นเต็มไปด้วยความกรุณา คนเช่นนี้แหละที่จะเป็นสุขเพราะเขาจะได้รับกรุณากลับคืนมา
ข้อพระคัมภีร์ : (มัทธิว 5:7) บุคคลผู้ใดมีใจกรุณา ผู้นั้นเป็นสุขเพราะว่าเขาจะได้รับพระกรุณาตอบ, (ลูกา 23:34) พระเยซูตรัสว่า "พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงยกโทษพวกเขาเพราะเขาไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร" แล้วพวกเขาก็เอาฉลองพระองค์มาจับฉลากแบ่งกัน
คำอธิษฐาน : พระบิดาที่รัก ขอให้หัวใจของลูกเต็มไปด้วยความกรุณาอย่างที่พระองค์ทรงมีพระกรุณาต่อลูก ให้ลูกรักคนอื่นแม้คนนั้นจะทำให้ลูกต้องผิดหวังและเสียใจครั้งแล้วครั้งเล่า ลูกขอกำลังจากพระองค์ ในพระนามพระเยซู อาเมน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น