วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แบ่งปันพระเมตตากรุณาของพระเจ้าต่อโลกนี้

ให้เรานึกถึงสวรรค์…เพราะสิ่งเดียวที่เราจะสามารถนําไปด้วยได้นั้น มีเพียงผู้คนที่เรานํามาถึงพระคริสต์และน้องเลี้ยงของเรา
ในปัจจุบันคนในวัฒนธรรมของเรามักจะชอบกล่าวว่า “ฉันไม่อยากสุงสิงกับคนบางประเภทเพราะวิถีชีวิตของเขา” แต่นั่นไม่ใช่สิ่งพระเยซูคริสต์ทรงกระทํา (ลูกา 15.1-2)

                                                            

มีความปีติยินดียิ่งในสวรรค์สําหรับคนเพียงคนเดียวกลับใจใหม่ ถ้าเราออกไปประกาศพระกิตติคุณแก่คนที่ยังไม่เคยได้ยินได้เรื่องราวข่าวประเสริฐ คนที่ปรารถนาจะได้ยินว่ามีคนพร้อมที่จะอภัยให้แก่เขา และเราจะได้ยินดีเหมือนเหล่าทูตสวรรค์นั้น ลองคิดถึงเรื่องสวรรค์ดูให้ดี ทั้งทรัพย์สินเงินทอง บ้านหรือรถยนต์ เราก็ไม่สามารถนําไปด้วยได้ มีแต่คนที่เรานํามารู้จักกับพระเยซูคริสต์และเหล่าน้องเลี้ยงของเราเท่านั้นที่ เราสามารถพาไปด้วยได้ อัครฑูตเปาโลเขียนในพระธรรม 1 เธสะโลนิกา 2.19-20 “เพราะ​อะไร​เล่า​จะ​เป็น​ความ​หวัง​หรือ​ความ​ชื่น‍ชม​ยินดี หรือ​สิ่ง​ภูมิ‍ใจ จํา‌เพาะ​ พระ‍พักตร์​พระ‍เยซู‍คริสต‌เจ้า เมื่อ​พระ‍องค์​จะ​เสด็จ​มา ก็​มิ​ใช่​ท่าน​ทั้ง‍หลาย​ ดอก​หรือ เพราะ‍ว่า​ท่าน​ทั้ง‍หลาย​เป็น​ศักดิ์‍ศรี​และ​ความ​ชื่น‍ชม​ยินดี​ของ​เรา” อัครฑูตเปาโลกล่าวว่าคนเหล่านั้นเป็นรางวัลของท่าน เพราะว่าเมื่อท่านได้ไปสวรรค์แล้วท่านก็จะร่วมเกษมสําราญกับคนเหล่านั้น ที่นั่น เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่เราคิดถึงและจดจ่อให้มาก เช่นเดียวกันกับที่อัครฑูตเปาโลกล่าว 1 ทิโมธี 2.1 “เหตุ​ฉะนั้น​ก่อน​สิ่ง​อื่น​ใด ข้าพ‌เจ้า​ขอ​ร้อง​ท่าน​ทั้ง‍หลาย​ให้​วิง‍วอน​อธิษ‌ฐาน​ทูล​ขอ และ​ ขอบ‍พระ‍คุณ​เพื่อ​คน​ทั้ง‍ปวง”
จงระลึกถึงผู้คนที่ยังไม่เคยรู้จักกับพระเจ้า อธิษฐานเพื่อเขาและร้องทูลต่อพระเจ้าให้พระเมตตาคุณของพระองค์หลั่งไหลลงมาปกคลุมคนเหล่านั้นไว้และอธิษฐานทูลขอโอกาสที่จะได้เล่าเรื่องข่าวประเสริฐแก่เขา จงอธิษฐานเพื่อคนทางตะวันออกที่เผชิญสถานการณ์ความไม่สงบและความวุ่นวายมากมาย อธิษฐานถึงพระเจ้าที่คนเหล่านั้นจะได้พบกับองค์สันติราช พระเจ้าของเรา ที่พระองค์จะทรงปรากฏแก่เขาด้วยนิมิตและด้วยความฝันและเขาจะได้พบกับพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ด้วยเราร่วมกัน เราจะอธิษฐานเพื่อคนเป็นล้านล้านคนในโลกนี้ที่จะมารู้จักกับพระเยซูคริสต์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอดของเขา ผู้ที่พระเจ้าส่งมาเพื่ออภัยความบาปทั้งสิ้นของพวกเขา
GBU

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น