วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

≧△≦ บททดสอบรัก … คุณจะผ่านไปได้ไหม?


     

ไม่ง่ายเลย … ที่คนสองคนที่ตัดสินใจมาเป็นแฟนกัน
แล้วจะคบกันจนได้แต่งงาน และอยู่กันไปจนแก่เฒ่า
บางช่วงชีวิต มีอุปสรรค บททดสอบ ที่ให้เราต้องฝ่าไป วันนี้คบกัน … คุณรักฉัน ฉันรักคุณ เรารักกัน

แล้ววันต่อไปล่ะ … อาจจะเหลือแค่
ฉันที่ยังรักคุณอยู่ฝ่ายเดียว  …
หรือ อาจจะเป็นคุณที่ยังรักฉันอยู่ฝ่ายเดียว


 
บททดสอบมีมากมาย ในชีวิตคู่ของคนสองคน และบททดสอบที่สำคัญบทหนึ่ง
คือบททดสอบที่ชื่อว่า … มือที่สาม
ไม่ว่าใครบางคนบนฟ้า หรือใครบางคนบนดิน ที่ลิขิตให้เป็นแบบนี้
จะเป็นใครก็แล้วแต่ เราต้องขอบคุณเขา ที่ส่งบททดสอบนี้มาให้

เพราะอย่างน้อย เราจะได้รู้ว่า … 
คู่ของเราจะผ่านมันไปได้หรือไม่
ความรักที่เรามีต่อกัน มันมั่นคง และจริงใจแค่ไหน

 
คนที่ต่อไปในอนาคต
ที่จะต้องมาใช้ชีวิตเป็นครอบครัวกับเรา
เขา … มั่นคง หรือรักเราพอ
ที่จะผ่านบททดสอบนั้นหรือไม่


เพราะคนเราไม่ได้ดีพร้อมทุกอย่าง  …
ไม่ได้เป็นคนสวยที่สุด หุ่นดีที่สุด และรวยที่สุด
ดังนั้นหากคนของเรา
ไม่สามารถผ่านบททดสอบ มือที่สาม ได้
จงคิดว่าเราโชคดีแล้ว  …
ที่รู้ล่วงหน้า ก่อนที่จะแต่งงานเป็นครอบครัว

เพราะบางที เราอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเขา
แต่ยังเป็นคนที่ใช่ … ไม่ได้เท่ากับคนที่มาทีหลัง
คุณล่ะเคยเจอแบบทดสอบอย่างนี้บ้างไหม
แล้วคุณหรือคู่ของคุณผ่านมันไปได้หรือเปล่า

การอยู่ด้วยกันไม่ได้  …
ไม่ได้หมายความว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นคนไม่ดี
บางคู่ที่อยู่ด้วยกันด้วยดี  …
ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาเป็นคนดีเลยอยู่ด้วยกันได้


ชีวิตคู่ ไม่ได้ดูที่ความดีความเลว
… แต่ดูที่ความอยู่ด้วยกันได้ต่างหาก

เพราะคนเราไม่ได้ดีหรือเลวไปซะทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น