วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ความรัก เกิดขึ้นได้ทุกวัน

       ความรักไม่ว่าวันไหนๆ เกิดขึ้นได้ทุกวันเพียงแค่เรารู้จักการให้ความรักนั้นแก่ใครๆ และรับรู้ความรักจากคนอื่นที่เขาก็คอยมอบให้กับเราเพียงแค่นี้ก็จะทำให้ชีวิตเรามีความสุขและรู้สึกความรักได้วนเวียนอยู่กับเราได้ทุกหนทุกแห่งทุกเวลาไม่ต้องคอยคาดหวัง เฝ้ารอความรัก เมื่อถูกลืมก็จะเกิดอาการฟูมฟายเสียใจที่วันนี้เป็นวันที่ครั้งหนึ่งเราเคยได้สัมผัสกับความสุข เคยได้เต็มตื้นใจต่อความรักเคยถูกบอกรักและรู้สึกได้ว่ามีความรักจริงๆ
          ความรักจึงถูกกำหนดและถูกคาดหวังไว้ว่าจะต้องเป็นวันนั้น วันนี้ แต่ทำไมเราไม่ทำให้เกิดขึ้นทุกวัน แล้วเราจะได้มีความสุขและไม่รู้สึกถึงการต้องเฝ้ารอให้เป็นวันนั้น เป็นวันนี้แต่ถ้าเรามีความรักทุกวันความสุขของเราก็มีทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นความรักต่อพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนๆ และคนอื่นๆ หรือจากคนรัก สามีภรรยา ความรักต่อบุคคลเหล่านี้เกิดขึ้นได้ทุกวัน และความรักก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกฎตายตัวว่าจะเป็นสิ่งของตอบแทนใดๆ อาจเป็นเพียงวาจาคำพูด การกระทำ ความห่วงใย ก็ถือว่าวันนี้เราได้รับความสุข ความรักเกิดขึ้นแล้ว
          การรู้สึกว่ามีความรักทุกวันจะทำให้คนเราย่อมมีความสุข ในเมื่อเราต้องการมีความสุขที่มาจากความรักเราก็ทำให้ทุกวันมีรักเกิดขึ้น อย่ากำหนดว่าต้องรอวันนั้นวันนี้เสียก่อนจึงค่อยแต่งเติมความรัก เพราะนานวันจะทำให้วันแห่งความรักเหลือน้อยลงเรื่อยๆ เพราะการกำหนดวันนั้น วันนี้เพียงไม่กี่วันหรือเพียงวันเดียวแต่บังเอิญวันที่กำหนดเกิดไม่ใช่ ติดขัดใดๆ ก็ต้องรอผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ ทั้งที่ความรักเกิดขึ้นได้ทุกวัน ไม่ว่าจะวันไหนๆ จงเชื่อแบบนี้ดีกว่า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น