วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ความทรงดีดีที่เชียงใหม่ :))

ฉันมีความทรงจำดีดี ในหลายที่ที่เคยไป
ทะเลภูเขา สายธารเมฆหมอกขาว
แต่มีเรื่องราวที่หลากหลาย ได้เคยเห็นความหวัง ในรอยยิ้มของผู้คน
เคยมีความกังวล บนถนนเมื่อฝนพรำ
และมีความสุขใต้ฟ้าสีดำ ในคืนที่มีดาวพร่างพราย

แต่สิ่งเหล่านั้น มันคงเป็นเพียงความทรงจำล่วงเลยผ่านไป
ที่มันมีความหมายต่อใจฉัน
เพราะเธอได้ผูกพันรักไว้ในความทรงจำ
ไว้คอยย้ำเมื่อยามมองดูรูปถ่าย
ยิ้มของเธอทำให้เวลานั้นมีความหมาย
เหมือนมันมีเธอมาเขียนเรื่องราวให้

เธอทำให้รู้ว่าความสุขนั้นมีค่า
เมื่อเธอมาแบ่งปัน
อะไรที่มีความหมายมากมาย
ย่อมไม่ดีกว่า ถ้าเธอไม่ผูกพัน

แล้วชีวิตฉันพร้อมจะวางเอาไว้
ลงในมือเธอคนที่สำคัญกว่าตัวฉัน
กว่าชีวิตฉัน ฉันสัญญา
มากกว่าตัวฉันกว่าชีวิตฉัน ฉันสัญญา

อยู่บนทางเดินที่สวยที่งาม
ที่บางทีแค่วันผ่าน ไม่นานก็เผลอลืมเลือน
หากแต่มีเธอคอยเตือนให้ปลูกรักไว้รอเรากลับมา

เพราะชีวิตบางทีก็วนมาบนทางสายเก่า
วันหนึ่งรักจะโตเป็นเงาให้เราพักสายตา
ถ้าไม่มีรักแล้วใครจะรู้ว่า จะเป็นเช่นไร

เธอทำให้รู้ว่าความสุขนั้นมีค่า
เมื่อเธอมาแบ่งปัน
อะไรที่มีความหมายมากมาย
ย่อมไม่ดีกว่า ถ้าเธอไม่ผูกพัน

แล้วชีวิตฉันพร้อมจะวางเอาไว้
ลงในมือเธอคนที่สำคัญกว่าตัวฉัน กว่าชีวิตฉัน ฉันสัญญา
มากกว่าตัวฉันกว่าชีวิตฉัน ฉันสัญญา

ฉันฉันฝันถึงวันดีดี ในหลายที่ที่เคยไป
หากเธอเป็นภูเขา ฉันจะเป็นเมฆหมอกขาว
ที่โอบกอดเธอชิดใกล้ และเธอเป็นทะเล ฉันจะเป็นแม่น้ำ
ที่ไหลรินตามไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ใด

ฉันจะไปหา ฉันจะไป
เพราะความรักทำให้รู้ว่า
จะมีชีวิตเพื่อคนที่สำคัญกว่าตัวฉัน
กว่าชีวิตฉัน ฉันสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น