วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ความรัก...ที่ไม่ใช่"คำว่ารัก"

ถ้าเราเกิดมาเพื่อที่จะรักใครสักคน
…คนๆ นั้นจะรักเราตอบ
แต่ถ้าเราเกิดมาเพื่อที่จะรักใครหลายๆ คน
…เชื่อเถอะว่าจะไม่มีใครรักเราจริงเลย……………………………. แม้แต่คนเดียว
งงกับความรักเหมือนกันนะ

บางครั้ง ความรัก
อาจเดินผ่านเข้ามาในชีวิตเราเพียงครั้งเดียวและไม่หวนคืนกลับมาอีก
เราไม่อาจรู้ได้เลยว่า
ความรักครั้งนี้หรือครั้งไหน จะเป็นความรักครั้งสุดท้าย
มีหลายครั้งที่เราตามหา แต่ความรักกลับหนีไป
มีหลายครั้งที่เราไม่สนใจ แต่ความรักก็กลับเดินเข้ามา

อย่า…อย่ามองข้ามใครคนนึงไป
 เพียงเพราะหาเหตุผลที่จะรักไม่ได้
อย่า…ถามหาเหตุผลเมื่อจะรักใครแต่ให้ถามสัมผัสจากหัวใจ ว่ารู้สึกอย่างไร
 อย่า…มองหาความรักด้วยสายตา
แต่ให้มองหาความรักด้วยหัวใจ

อย่า…เชื่อคำว่ารักที่ได้ยินจากหูทั้งสอง
แต่ให้เชื่อคำว่ารักที่ดังก้องมาจากความรู้สึกและส่วนลึกของหัวใจ   
 ความรัก เป็นสิ่งที่มีค่า
แต่มันจะไร้ค่า ถ้าไม่มอบให้ใคร

หากวันนึง เราพบใครสักคน
ที่มองเห็นคุณค่าความรักของเราแล้วหล่ะก็มอบความรักให้เขาไปเถอะ
 แล้วเราจะรู้ว่า… ความรักนั้น…มีค่า..และมีความหมายเพียงใด





Sandy Lauj  28 June, 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น