วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

7 ขั้นตอนที่พระเจ้าตอบคำอธิษฐาน


PDFPrintE-mail
คัดลอกจาก คจ.ใจสมานเว็บบอร์ด
http://www.jaisamarn.org/1/newsboard/question.asp?QID=1252


ได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่งเรื่องการอธิษฐานซึ่งพระเจ้าตอบ แปลอยู่ 2 วัน และเริ่มอธิษฐานตามวิธีการในหนังสือนั้น ซึ่งมีพระวจนะของพระเจ้า อธิษฐานตอนเช้า เรื่องปัญหาการเงินและอีกหลาย ๆ เรื่องในงานรับใช้ พอเวลา 11.47 น. ก็มีคนโอนเงินเข้าบัญชีมาให้ ขอบคุณพระเจ้า ขอพระนามพระเยซูคริสต์ได้รับเกียรติ



จึงขอแบ่งปันวิธีการอธิษฐานมาให้พี่น้องเพื่อเป็นพระพรต่อไป
ขั้นที่ 1 อธิบายว่าเราต้องการอะไรจากพระเจ้า
ขั้นที่ 2 ค้นหาพระคำพระเจ้าที่สัญญากับเราว่าจะตอบคำอธิษฐานของเราอย่างไร ยชว.1:8, รม.10:17
ขั้นที่ 3 ร้องขอพระเจ้าในสิ่งที่เราต้องการตามพระวจนะ มธ.7:7-8
ขั้นที่ 4 ให้เชื่อว่าเราได้รับตามที่อธิษฐานขอแล้ว มก.11:23-24, อฟ.1:3, รม.3:4
ขั้นที่ 5 ปฏิเสธความลังเลหรือการสงสัย ละให้ขับไล่ความสงสัยออกไปในนามพระเยซูคริสต์เจ้า ยน.16:23, ฟป.4:8
ขั้นที่ 6 รำพึงด้วยความสงบในจิตใจ ทบทวนพระสัญญาของพระเจ้า ไม่อธิษฐานขอซ้ำ แต่พูดทบทวนพระสัญญาตามพระวจนะด้วยความเชื่อ สภษ.4:20-22
ขั้นที่ 7 ขั้นตอนสุดท้าย อธิษฐานวิงวอนและขอบพระคุณพระเจ้า ฟป.4:6

กุญแจสำคัญคือ อธิษฐานในพระเยซูคริสต์ และให้เรามีความชื่นชมยินดีอยู่เสมอในการรอคอยความช่วยเหลือจากพระเจ้า เรารอคอยพระเจ้าสูงสุด ซึ่งมีพระนามพระเยซูคริสต์อยู่ระหว่างพระเจ้าแห่งฟ้าสวรรค์และเรา มิใช่การจดจ่ออยู่ที่พระเยซูคริสต์ แต่จดจ่ดที่พระเจ้าสูงสุด โดยมีพระนามพระเยซูคริสต์ช่วยเปิดประตูสวรรค์ให้เราในฝ่ายวิญญาณก่อน 7 ขั้นตอน แล้วฝ่ายกายภาพหรือฝ่ายธรรมชาติก็จะตามมา
ตื่นเต้นจัง ใครนำไปปฏิบัติตามพระวจนะของพระเจ้าแล้ว แบ่งปันมาเป็นพระพรให้พี่น้องคนอื่นด้วยนะค่ะ

ขอพระเจ้าอวยพร
Sandy Lauj

คัดลอกจาก คจ.ใจสมานเว็บบอร์ด
http://www.jaisamarn.org/1/newsboard/question.asp?QID=1252

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น