วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

การช่วยกู้เป็นของพระเจ้า



การช่วยกู้เป็นของพระเจ้า
การช่วยกู้เป็นของพระเจ้า  ขอพระพรของพระองค์หลั่ง  ลงเหนือประชากรของพระองค์เทอญ - สดุดี ๓:๘
ชีวิตของคุณกำลังเผชิญกับปัญหารอบด้านอยู่หรือไม่  หากใช่  คุณคงต้องการใครสักคนที่จะช่วยกู้คุณออกจากสถานการณ์เหล่านั้น 
ทราบหรือไม่ว่า  นอกจากพระเจ้าทรงช่วยให้รอด  พระองค์ยังทรงประสงค์ที่จะช่วยกู้บุตรทุกคนของพระองค์ด้วย
คำว่า “การช่วยกู้” จากพระธรรมข้อหลักวันนี้  ปรากฏมากมายในพันธสัญญาเดิม  ซึ่งส่วนใหญ่แปลว่า “ความรอด”
คำว่า “ความรอด” จึงไม่ได้ถูกบัญญัติขึ้นครั้งแรกในพันธสัญญาใหม่  และไม่ได้ถูกจำกัดขอบเขตให้อยู่ในเรื่องชีวิตหลังความตาย
คำว่า “การช่วยกู้” หรือ “ความรอด” ยังหมายถึง ““การปลดปล่อย  ความช่วยเหลือ ชัยชนะ  สวัสดิภาพ  ความเจริญรุ่งเรือง”     
           
          ในพันธสัญญาเดิม  เมื่อพระเจ้าทรงนำอิสราเอลออกจากอียิปต์  และขณะที่กำลังจะถูกกองทัพอียิปต์ตามสังหารหมู่  โมเสสได้เตือนประชากรว่า อย่ากลัวเลย  มั่นคงไว้  คอยดูความรอดที่จะมาจากพระเจ้า  ซึ่งพระองค์จะประทานให้แก่ท่านทั้งหลายในวันนี้” (อพย. ๑๔:๑๓)  โมเสสไม่ได้เตือนประชากรว่าหลังจากที่พวกเขาถูกทหารอียิปต์สังหารหมดแล้ว  พวกเขาจะเข้าสู่ความรอด  เข้าสู่สวรรค์  แต่ได้เตือนให้พวกเขาคอยดูความรอดที่จะมาจากพระเจ้า “ในวันนี้”  ในขณะที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ เป็นความรอดพ้นจากสถานการณ์เลวร้ายที่กำลังเกิดขึ้นในชีวิตนี้
ในพันธสัญญาใหม่  พระเจ้าตรัสว่า ในเวลาอันชอบเราได้ฟังเจ้า  ในวันแห่งความรอดเราได้ช่วยเจ้า  นี่แน่ะ  บัดนี้เป็นเวลาอันชอบ  นี่แน่ะ  บัดนี้เป็นวันแห่งความรอด”(๒ คร. ๖:๒๒)  จากข้อนี้  ไม่ต้องรอให้ตายเสียก่อนจึงจะมีประสบการณ์กับความรอดได้ 

           พระเจ้าทรงช่วยกู้คุณให้รอดโดยการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและการเป็นขึ้นจากความตายของพระบุตรของพระองค์  บนไม้กางเขน  พระคริสต์ได้ทรงแบกบาป  แต่นอกเหนือจากนั้น  พระองค์ทรง แบกความเจ็บไข้ของเราทั้งหลาย  และหอบโรคของเราไป” (มธ. ๘:๑๗)  และ ”ด้วยบาดแผลของพระองค์  ท่านทั้งหลายจึงได้รับการรักษาให้หาย” (๑ ปต. ๒:๒๔) บนไม้กางเขน  “พระคริสต์ทรงไถ่เราให้พ้นความแช่งสาปแห่งธรรมบัญญัติ”
จากพระธรรมข้อหลัก  ผู้เขียนสดุดีได้กล่าวถึงสองสิ่งควบคู่กัน  ซึ่งก็คือ “ความรอด”และ “พระพร” 
จากพันธสัญญาใหม่  อัครทูตเปาโลได้กล่าวถึง “ความรอด” และ “พระพร” ควบคู่เช่นกัน  ท่านกล่าวถึงพระราชกิจของพระคริสต์บนไม้กางเขนว่า  “พระคริสต์ทรงไถ่เราให้พ้นความแช่งสาปแห่งธรรมบัญญัติ...  เพื่อพระพรทางอับราฮัมจะได้มาถึงคนต่างชาติทั้งหลาย  เพราะพระเยซูคริสต์...”  นอกจากรอดจากคำแช่งสาปในชีวิตนี้ ยังได้รับพระพรทางอับราฮัมและพระพรฝ่ายวิญญาณนานาประการ (อฟ. ๑:๓)
หากวันนี้คุณกำลังเผชิญกับปัญหารอบด้านอย่างที่อิสราเอลเผชิญ  
        
            อย่าเลื่อนความรอดและพระพรออกไปในชีวิตหลังความตายอีกต่อไป  จงทำอย่างที่โมเสสเตือนประชาชน  คือ  อย่ากลัวเลย  จงมั่นคงไว้  คอยดูความรอดที่จะมาจากพระเจ้า  จงตระหนักว่า  การช่วยกู้เป็นของพระเจ้า  พระเจ้าได้ทรงโปรดประทานพระพรทางอับราฮัมและพระพรฝ่ายวิญญาณแก่เรานานาประการในสวรรคสถานโดยพระคริสต์แล้ว ความเชื่อของคุณจะมั่นคงยิ่งขึ้น  และคุณจะมีชัยเหลือล้นเหนือสถานการณ์ต่างๆ และจะมีประสบการณ์กับความรอด  การช่วยกู้  การปลดปล่อย  ความช่วยเหลือ ชัยชนะ  สวัสดิภาพ  ความเจริญรุ่งเรือง  และชีวิตครบบริบูรณ์ที่พระเยซูได้เสด็จมาเพื่อประทานแด่คุณ
คำอธิษฐานด้วยความเชื่อ: พระบิดาเจ้า  ลูกสรรเสริญพระองค์  เพราะการช่วยกู้เป็นของพระองค์  ขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระพรทางอับราฮัมและพระพรฝ่ายวิญญาณนานาประการที่ทรงโปรดประทานแด่ลูก  ลูกขอบพระคุณพระองค์  ในพระนามของพระเยซูคริสต์เจ้า  อาเมน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น